Tấm chiếu mới một thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay

0
333

Chắc hẳn bạn cũng từng một lần nghe qua từ này cũng như có những người xung quanh mình sử dụng đúng không nào? Hiện nay thì từ chiếu mới được rất nhiều bạn sử dụng bởi độ hot của nó. Nhất là với những người thường xuyên trêu đùa bạn bè. Một câu nói vui đùa mà mọi người thường xuyên sử dụng với nhau. 

Vậy thì tấm chiếu mới là gì? Tại sao hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng từ này? Bạn đã hiểu hết ý nghĩa của nó chưa? Không sao, hãy cùng với KU999 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. Tất cả những câu trả lời cho thắc mắc của bạn cũng đã được tổng hợp và mang đến chi tiết nhất.

Tấm chiếu mới là gì?

Dành cho những bạn chưa biết, thì ta có thể thấy được nghĩa đen của nó là một tấm chiếu hoàn toàn mới. Chúng vừa được dệt xong còn nguyên đai và chưa từng được sử dụng qua. Nhưng câu nói này thường dùng nghĩa bóng. Để ám chỉ các bạn trẻ hiện nay còn nhỏ tuổi. Non kinh nghiệm chưa từng trải qua những thứ này thứ kia, gặp những trường hợp này nọ.

Thế tại sao chiếu mới lại có nghĩa như vậy? Trên mạng xã hội thì họ dùng từ này để chơi chữ, chiếu mới có nghĩa là chưa từng trải. Trải ở đây nhiều người mặc định hiểu là trải nghiệm, trải đời. Vì có cùng phát âm và chữ nên họ thường dùng từ này như một thứ có nghĩa khác. Khiến cho người nghe cảm thấy vô cùng bất ngờ. Dưới đây sẽ là câu trả lời phù hợp nhất cho cụm từ trên.

tấm chiếu mới là gì

Câu này được nhiều bạn cư dân mạng sử dụng đối với những người trẻ. Họ còn thiếu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là trong đời sống. Câu nói này cũng có một chút hơi mỉa mai và châm chọc. Nên đối với những người khó tính họ sẽ nổi giận khi bị người khác gọi như thế. Một lời khuyên là nếu bạn đã bị những người khác gọi là “tấm chiếu mới” rồi thì cũng đừng cố cãi và cho rằng mình đúng. Hãy tiếp thu và xem đó như là một lời đùa. Vì càng thể hiện bản thân mình thì bạn lại càng phải xấu hổ hơn thôi.

Nguồn gốc

Rất khó để có thể xác định được chính xác nguồn gốc của thật ngữ này. Ví dụ đầu tiên mà ta có thể thấy được nó là trên Google. Đây là một trong những bài đăng của trang Chữ nghĩa là gì? Vào ngày 14/10/2019 thì trong bài viết đó có nhắc đến một câu đầy đủ là: “Như là cái chiếu mới mua, anh chưa từng trải”. Bài viết này ngay lập tức nhận được 3.8 nghìn cảm xúc và 150 lượt chia sẻ.

Từ lúc này ta có thể thấy được thuật ngữ này đã được cộng động mạng sử dụng vô cùng phổ biến. Xuất hiện ở rất nhiều bài viết cũng như phần bình luận. Nhiều người còn biến tấu câu nói đó thành: “Như một chiếc chiếu mới, vì anh chưa từng trải” để nghe hợp tai hơn. 

nguồn gốc tấm chiếu mới

Và nhất là khi được các streamer nổi tiếng sử dụng. Thì cũng khiến cho sự phổ biến của từ này ngày càng mở rộng hơn. Nếu như bạn chưa biết thì một trong những streamer nổi tiếng gắn liền với câu nói đó chính là Bomman. Lý do là vì anh chàng có một khoảng thời gian rất dài không có người yêu. Thậm chí là chưa từng có một mối tình đầu đời. Điều này đã dẫn đến việc anh bị những người hâm mộ trêu chọc là tấm chiếu “chưa từng trải”. khiến anh chàng cũng không biết làm gì hơn. 

Nhưng hiện tại thì chắc chắn danh hiệu này không còn được dùng cho anh nữa. Bởi bên Bomman giờ đây đã có một bóng hồng xinh đẹp bậc nhất giới game thủ. Đó là MC Minh Nghi của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Và giờ cô nàng đang đầu quân cho Tốc Chiến.

Xem thêm: Vision Marvel siêu anh hùng người máy với sức mạnh cực bá đạo

Từ chiếu mới thường được sử dụng khi nào?

Khi ta nói về bản thân của mình hoặc bất kỳ một người nào đó chưa có kinh nghiệm về một lĩnh vực hay một thứ gì đó. Chưa từng trải qua trường hợp bá đạo xảy ra trong cuộc sống, hay nói cụ thể nhất chính là chưa từng trải đời. Thì thuật ngữ này được người dùng hàm ý như vậy.

Nếu như bạn chưa biết thì có một thuật ngữ khác cũng có nghĩa gần giống, chính là từ “non”. Từ này còn có thể thiếu giống với việc chưa rành một thứ gì đó. Có một câu riêng để nói về câu này nhưng cũng gần giống với chiếu mới. Đó là “Giống như một cây chuối xanh, bởi vì anh quá non”. Cũng được rất nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng để châm chọc bạn bè của mình.

meme tấm chiếu mới

Tuy nhiên dù biết là chỉ vui đùa, nhưng chúng ta không nên dùng những thuật ngữ này cho những người lớn tuổi hơn mình. Như thế sẽ bị coi là bất lịch sự. Chỉ có thể dùng đối với bạn bè hay người nhỏ tuổi hơn mình thôi. Nhất là không nên để lại những bình luận như thế trên mạng đối với những người đã khuất. Chắc chắn nó sẽ không khiến người khác vui vẻ đâu.

Tổng kết

Hiện nay thì thuật ngữ này đang được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều và thường xuyên, bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại bất cứ đâu. Thế nhưng, bạn phải dùng đúng hoàn cảnh để không bị người khác bật lại. Qua bài viết này, hy vọng những thông tin từ KU999 mang lại sẽ giúp bạn hiểu thêm về từ khóa này.